Đẩy mạnh công tác giáo dục về lịch sử địa phương, địa lí địa phương nhằm giúp học sinh học tập, tìm hiểu và định hướng phát triển phẩm chất, năng lực cho các em.
Một số năng lực được phát triển tốt thông qua việc tổ chức dạy học lịch sử địa phương, địa lý địa phương như: năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng tìm tòi thông tin từ thực tiễn, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo...
.jpg?w=900)
Cô Lê Chí Hồng Hà và học sinh lớp 5/1 trong tiết Địa lý địa phương, bài Quận 4
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
Học sinh xác định vị trí địa lý của Quận 4 trên lược đồ.
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
Qua trò chơi Rung chuông vàng, học sinh khắc sâu các kiến thức về vị trí địa lý, diện tích và dân số của Quận 4
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
Mỗi nhóm tự thiết kế áp phích riêng cho nhóm mình theo từng nội dung.
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
.jpg?w=900)
Học sinh học hỏi, thu thập kiến thức từ nhóm bạn.
Đối với môn Lịch sử, Địa lý lớp 4, lớp 5 giáo viên cần tìm tòi các nguồn tư liệu ( kết hợp với chính quyền địa phương: tổ chức Đảng, Hội Cựu chiến binh, nhân chứng lịch sử...), nghiên cứu tài liệu Cùng em tìm hiểu lịch sử địa phương, địa lý địa phương, tham khảo các kênh thông tin chính thống... để từ đó thiết kế kế hoạch bài dạy tiết Lịch sử địa phương, Địa lý địa phương hiệu quả trong việc hình thành và phát triển cho học sinh những truyền thống tốt đẹp của quê hương, ý thức về trách nhiệm và bổn phận của mình để góp sức xây dựng làng xóm, quê hương như lời của nhà văn Ê-ren-bua từng nói “Lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu quê hương tạo nên lòng yêu Tổ quốc”.