Trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, cùng với sự phát triển không ngừng của cả nước nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, nhu cầu phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Anh trở thành nhu cầu bức thiết hơn bao giờ hết, đòi hỏi các nhà quản lí giáo dục phải tìm ra giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong nhà trường, đặc biệt là cấp tiểu học.
“Học Tiếng Anh thông qua chơi” là hình thức học mà chơi, chơi mà học do giáo viên sáng tạo và đưa vào tiết dạy nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục. Dưới sự hỗ trợ, hướng dẫn của giáo viên, học sinh chủ động thực hiện các hoạt động học tập trong môi trường chơi. Thông qua các hoạt động trực tiếp tham gia vào quá trình chơi, học sinh sẽ có nhiều trải nghiệm và đạt mục tiêu học tập cụ thể. Đặc biệt, thông qua hình thức chơi có định hướng hoặc trò chơi...học sinh cảm thấy vui vẻ, hứng thú, có ý nghĩa hơn trong học Tiếng Anh. Từ đó, hiệu quả giáo dục được nâng cao.
Việc sử dụng các trò chơi trong giảng dạy ngoại ngữ là một trong những phương pháp hữu hiệu có thể làm tăng động cơ học tập cho học sinh. Đồng thời khích lệ học sinh duy trì việc học cũng như tạo nên sự hứng thú, say mê trong học tập. Ngoài ra, “học thông qua chơi” còn giúp giáo viên tạo ra những ngữ cảnh mà ở đó ngôn ngữ thực hành rất hữu dụng và dễ hiểu với học sinh.






























